Các bạn chưa đọc có thể xem lại tại Blog : Day Hoc SEO của mình : Hướng dẫn đăng ký fanpage facebook
Bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt quảng cáo tăng like Fanpage Facebook
Chắc có một điều các bạn đã biết là Facebook có độ phủ tới 22.000.000 người dùng tại Việt Nam. Quảng cáo facebook là cách hiệu quả hơn cả so với các phương pháp tăng like khác như dùng app, đặt like ẩn hay mua like bởi vì bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác tới những đối tượng nằm trong vùng mục tiêu mà bạn muốn thu hút họ vào fanpage của mình.
Nhắm mục tiêu đối tượng dẫn đến tỉ lệ tương tác từ người đọc được bài đăng trên page (like, share, comment,..) sẽ lớn hơn, sát thực hơn mang đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho bạn
Để bắt đầu chạy quảng cáo facebook thì bạn cần : Đăng ký facebook và chuẩn bị 1 thẻ visa hoặc 1 tài khoản paypal để có thể thanh toán với facebook :
Các bạn thực hiện theo các bước trên để cài đặt thành công chạy Facebook Ads nhé :
Bước 1: Vào trang quảng cáo facebook.
Các bạn truy cập vào trang : https://www.facebook.com/advertising
Các bạn click vào creat an ad :
Facebook sẽ đưa ra 8 loại quảng cáo cho các bạn lựa chọn:
Page Post Engagement: Tham gia vào bài đăng trên fanpage, loại quảng cáo tăng lượng tương tác vào một post trên fanpage.
Page Likes: Quảng cáo tăng like cho fanpage
Click to website: quảng cáo thu hút người dùng vào một trang web nào đó.
Website conversions: Quảng cáo thu hút khách hàng vào trang web và thực hiện hành động như là mua hàng, download,... Để có thể chạy loại quảng cáo này thì bạn cần gắn thêm một đoạn mã vào website của mình, tôi sẽ hướng dẫn trong những bài sau.
App installs: Quảng cáo tăng lượng cài đặt ứng dụng, có thể là ứng dụng trên facebook hoặc các ứng dụng, trò chơi trên android và ios.
App Engagement: Quảng cáo tăng số tương tác vào ứng dụng.
Event Responses: Loại quảng cáo này để quảng bá một event trên facebook, tăng lượng người join.
Offer Claims: Quảng cáo một bài offer của fanpage.
Ở bài viết này chúng ta muốn tăng lượng like nên chúng ta chọn loại Page Likes
tiếp theo chọn fanpage bạn muốn tăng like bằng cách chọn trong ô hoặc dán url của page vào.
Bước 3: Chọn ảnh cho mẫu quảng cáo
Các bạn có thể up ảnh từ máy tính lên bằng cách ấn vào nút Upload images hoặc tìm ảnh trực tiếp bằng cách ấn vào Find images.
Chú ý 1: Để ảnh hiển thị tốt nhất thì các bạn nên chọn ảnh theo kích thước sau với các loại quảng cáo :
Cụ thể ở quảng cáo tăng like này kích thước ảnh sẽ là 1200x900 pixels.
Chú ý 2: Một số quy định về ảnh facebook
- Phần chữ không được chiếm quá 20% diện tích ảnh. Sử dụng công cụ này để đo: https://facebook.com/ads/tools/text_overlay
- Ảnh không được chứa các nội dung chính trị, tôn giáo.
- Ảnh không được chứa các nội dung bạo lực, khiêu dâm, gây shock, gây sợ hãi.
xem thêm các quy định về ảnh quảng cáo: https://www.facebook.com/help/199766486817238/
Bước 4: Viết nội dung cho mẫu quảng cáo
Sau khi chọn được ảnh phù hợp, các bạn kéo xuống và viết nội dung cho mẫu quảng cáo.
Phần headline các bạn chỉ có thể điền tối đa là 25 kí tự, phần text tối đa là 90 kí tự. Bạn hãy tận dụng số kí tự này để viết mẫu quảng cáo thật hấp dẫn và thu hút nhé.
Bạn có thể vừa chỉnh sửa vừa xem trước mẫu quảng cáo ở ô bên cạnh, bạn có thể xem trước cách mà quảng cáo sẽ hiển thị ở từng vị trí.
Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo sẽ hiển thị ở phần Ad Placements gồm 3 vị trí Desktop - News Feed (bảng tin trên máy tính) - Right column (cột phải), Mobile News Feed (bảng tin trên điện thoại).
Bước 5: Chọn nhóm đối tượng quảng cáo hướng đến
Đây là 1 bước rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tỉ lệ click, tỉ lệ tương tác cũng như tỉ lệ chuyển đổi, những chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp đến giá quảng cáo. Khi bạn chọn đúng đối tượng mục tiêu thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn không chọn đối tượng.
Facebook cung cấp rất nhiều cách nhắm mục tiêu để bạn có thể chọn đúng đối tượng khách hàng như là về: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, tình trạng hôn nhân...
Phần connection
Bước 6: Đặt ngân sách quảng cáo.
Phần Name: các bạn đặt tên cho campaign của mình sao cho dễ quản lý
Phần Budget: các bạn có thể tùy chọn đặt ngân sách theo ngày hoặc toàn thời gian. Ví dụ các bạn có thể đặt ngân sách 100.000 một ngày hoặc có thể đặt 400.000 trong 3 ngày.
Phần Schedule: các bạn chọn phần set a start and end date và chọn thời gian cho chiến dịch
Bước 7: Chọn cách đấu giá
Bidding :Phần này các bạn chọn cách đấu giá phù hợp với mục đích chạy quảng cáo của mình, nếu chạy quảng cáo click to website thì chọn bid for click, ở đây mình chạy tăng like nên mình sẽ chọn bid for page like.
Pricing: các bạn có thể chọn mức giá tối đa cho mỗi hành động hoặc để Facebook tự động đấu giá như trong ảnh.
Sau khi xong bạn ấn vào Review Order để xem lại toàn bộ quảng cáo.
Bước 8: Cài đặt phương thức thanh toán.
Sau khi kiểm tra lại, nếu thấy mọi thứ đã chuẩn thì bạn ấn vào nút place order hoặc edit order để sửa lại.
Ở đây Facebook cung cấp 2 hình thức thanh toán là thẻ visa hoặc thanh toán qua PayPal, bạn chọn hình thức thanh toán thích hợp và ấn continue, ở đây mình chọn thanh toán qua thẻ visa.
Các bạn điền đầy đủ thông tin số thẻ, ngày hết hạn, security code (3 số in ở mặt sau thẻ)
zip/postal code các bạn điền 10000.
sau khi điền xong các bạn ấn vào nút submit.
Nếu thông tin thẻ chính xác thì facebook sẽ trừ vào tài khoản 1$ để xác nhận (sau đó sẽ cộng lại :D)
sau khi xác nhận xong thì quảng cáo của các bạn đã hoàn thành, việc tiếp theo là chờ facebook duyệt quảng cáo. Thời gian duyệt quảng cáo thường khoảng 5-10 phút, lâu nhất là 24h. Sau khi quảng cáo được duyệt bạn sẽ nhận được thông báo trong phần notification.
Các bạn có thể vào phần quản lý quảng cáo để xem thống kê, chỉnh sửa,...
Vậy là xong, các bạn đã tạo xong quảng cáo tăng like cho fanpage của mình rồi đấy.
Chúc các bạn kinh doanh với quảng cáo facebook ( facebook ads) hiệu quả nhất !
Đừng quên : LIKE và Chia Sẻ cho mình nếu bài viết của mình có ích nhé :D
Bài viết bổ ích lắm, hy vọng được đọc thêm nhiều bài bổ ích như vậy nữa từ bạn
Trả lờiXóa