Bài viết mới nhất :
Home » , » Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics

Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics

Tiêu điểm chính trong Google Analytic

1./ Hiểu được Google Analytics là công cụ gì ? Tại sao cần dùng
2./ Đọc hiểu các báo cáo cơ bản
3./ Đọc hiểu một số báo cáo nâng cao
4./ Đăng ký và thiết lập Google Analytics



1./ Google Analytics là gì ?

* Công cụ của Google tích hợp vào website dùng để theo dõi, phân tích, đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông, quảng bá cũng như hành vi của người dùng khi sử dụng website.

* Không thể thiếu đối với Digital Marketers, chủ sở hữu website ...

4 lớp theo dõi cơ bản của GA

* Visitor
            - unique cookies, expire in 2 years

* Sessions (tương đương visits trong báo cáo)
            - kết thúc khi người dùng đóng cửa sổ duyệt web hoặc không có hoạt động gì tương tác đối với web               trong 30 phút (mặc định)
            - Một visitor có thể có nhiều sessions trong ngày

* Page (page view)
            - Một session có thể có nhiều pageview

* Event
            - Hoạt động cụ thể của người dùng tương tác với nội dung của 01 trang nội dung
            - Không được tính chính thức là 1 level tracking

Sử dụng tính năng của GA như thế nào? 


3 Câu hỏi chính:

* Visitor đến từ đâu? (Traffic source)
* Trong một session thì họ xem những nội dung gì (Content)
* Và trong một trang cụ thể thì tương tác những sự kiện gì (event / Action)

A./  Nguồn khách (traffic source)
Tự động xác định nguồn (search engine, referral, direct)
Chỉ định xác định nguồn: sử dụng tính năng Campaign Tracking thông qua việc tag URL với các tham số phù hợp

B./ Nội dung (content)
Tự động track bởi GA thông qua thông số Title của 1 trang cụ thể.
Tương đương page level.

C./ Hành vi (action)
Thực hiện bởi hàm _trackEvent() của GA
Tối đa 500 events / 01 session (visit)
onMouseOver có 1 hàm track riêng.
Có nhiều cách phân loại event, cần thời gian thử nghiệm để xem cách phân loại nào cho báo cáo dễ hiểu nhất

Với hoạt động Marketing :
Các link bên ngoài web sẽ dùng campaign tracking để xác định nguồn của visit
Các link onsite bên trong web sẽ dùng eventTracking để theo dõi hiệu quả và hành vi người dùng

Với hoạt động coding, thiết kế sản phẩm :
Sử dụng eventTracking để đánh giá hiệu quả các tính năng, layout của trang.
Sử dụng Goal Funnel để đánh giá hiệu quả thiết kế về mặt logic sản phẩm.

Visits
Pageviews
Traffic source
Campaign
Event tracking
Bounce rate
GMV

Các định nghĩa cơ bản

A./ Các báo cáo chính

* Báo cáo traffic sources :
-  Traffic sources

* Báo cáo visitors :
-  Pageviews / bounce rate & time onsite

* Báo cáo Content :
-  Unique pageview
-  Top landing pages

* Báo cáo hiệu quả campaign :
-  Email marketing

* Báo cáo onsite events :
-  Banners click
-  Keywords click
-  Functions used

* Báo cáo ecommerce :
-  Product performance
-  Revenue

Thống kê khách :



Hiệu quả chiến dịch email :


Hiệu quả SEO :



Nội dung :


Lượt click banner :


Nguồn khách đến :


Bán hàng và doanh số :


Hiệu quả chuyển đổi :


THIẾT LẬP GOOGLE ANALYTIC :

-   Hướng dẫn đăng ký Google Analytic cực nhanh 

Chúc các bạn sử dụng thật có ích công cụ đo lượng hiệu quả website Google Analytic !
LIKE & SHARE :
Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics
Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics

Bạn đang đọc bài viết :

Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nếu bài viết có ích!

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ:
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Day Hoc Seo - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://dayhocseoo.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA