Bài viết có thể bạn quan tâm :
- 5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
- TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN GỬI BẢN TIN QUA EMAIL?
- CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ TĂNG HIỆU QUẢ CHO EMAIL MARKETING
Theo một cuộc khảo sát gần đây có tên là “Điều tra về ngành Công nghiệp Email Marketing 2013″ (Email Marketing Industry Census 2013) được thực hiện bởi eConsultancy và được tài trợ bởi Adestra nhằm làm sáng tỏ cách mà email marketing được sử dụng và các xu hướng mà ngành công nghiệp email marketing phải đương đầu. Nghiên cứu này được thực hiện ở Anh, nhưng kết quả nghiên cứu đã được công nhận và có thể được chuyển giao cho bất cứ nước nào, đặc biệt là khi nói đến “Best Practices” và ROI ( Return On Investment).
Tại sao email vẫn là “thứ vũ khí chính trong kho vũ khí” của các marketer? Theo một cuộc điều tra, có 55% số doanh nghiệp được hỏi cho rằng hơn 10% số hàng hóa mà họ bán được là nhờ dịch vụ email marketing; trong khi đó, 17% số doanh nghiệp nhà nước cho biết email marketing giúp họ bán được 30% tổng số hàng của họ. Tỉ lệ ROI của email marketing vẫn được duy trì, mặc dù càng ngày càng có nhiều lời đồn rằng email rồi sẽ sụp đổ giống như các kênh xã hội (social channels).
70% số doanh nghiệp được hỏi đánh giá email là xuất sắc hoặc tốt về các điều khoản đảm bảo tỉ lệ ROI.
Vấn đề là email chưa được sử dụng tối đa. Hầu hết các doanh nghiệp đều không tận dụng được các tính năng mở rộng của email, thậm chí là đối với các chiến lược của phân khúc cơ bản, như trong khảo sát đã chỉ ra.
Chỉ có 40% số doanh nghiệp được hỏi phản hồi rằng khi gặp bất cứ vấn đề gì họ thường xin ý kiến tư vấn của các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP – Email Service Provider) hơn là sử dụng chức năng truyền thông cơ bản của email.
Khi được hỏi về các hoạt động trong lúc thực hiện chiến dịch email marketing, các câu trả lời cho thấy:
* Chỉ có 67% trả lời là sẽ thực hiện ở phân khúc cơ bản.
* 52% thường xuyên làm sạch danh sách.
* 48% khuyến khích việc chia sẻ nội dung có trong các thông điệp email của họ.
* 26% sử dụng nội dung đã được cá nhân hóa.
* 25% sử dụng video chứa nội dung trong các email của họ.
* 15% đang sử dụng mục tiêu có liên quan đến các hành vi của khách hàng.
Tỉ lệ thu hồi vốn của email (ROI)
Các kỹ thuật dễ thực hiện như “batch and blast” (Là kỹ thuật marketing bằng cách gửi đi một thông điệp duy nhất tới nhiều nhóm người sử dụng email cùng 1 lúc) ít có khả năng thu được lợi nhuận từ ROI.
Một nghiên cứu cho thấy: Chỉ có 31% doanh nghiệp được hỏi trả lời rằng họ thường xuyên kiểm tra các chiến dịch email marketing của mình. Các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện kiểm tra chiến dịch email marketing đều có báo cáo tỉ lệ ROI của email ở mức xuất sắc hoặc tốt so với các doanh nghiệp không kiểm tra thường xuyên hoặc không bao giờ kiểm tra.
Nhưng việc kiểm tra chỉ là một phần của sự cân bằng tỉ lệ ROI. Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng phân khúc đang dần trở thành yếu tố quan trọng trong báo cáo tỉ lệ ROI. Trong số các doanh nghiệp đang thực hiện phân khúc cơ bản, có tới 95% được đánh giá là có tỉ lệ ROI của email ở mức xuất sắc hoặc tốt so với các doanh nghiệp không thực hiện phân khúc cơ bản, và thậm chí cũng không có kế hoạch thực hiện điều đó.
Thiếu các thành phần của ROI
Theo một cuộc điều tra, các chủ đề chính sau đây đã được xác định là có vai trò lớn trong việc quyết định xem liệu một doanh nghiệp có nhận thấy một cách rõ ràng tỉ lệ ROI từ các nỗ lực thực hiện email marketing của họ hay không:
* Thích ứng với các tính năng của hộp thư ưu tiên.
* Nâng cao nhận thức về các vấn đề bảo mật dữ liệu.
* Tạo ra và kiểm thử các kết quả ở mức thấp.
* Tích hợp email với các lĩnh vực kinh doanh khác.
* Hiểu được rằng social media và email là các kênh truyền thông bổ sung.
* Giải quyết các thách thức về di động.
Báo cáo đi vào chi tiết của từng lĩnh vực trên. Nó cũng thảo luận về các rào cản đối với hiệu quả sử dụng của email. Sau đây là vài số liệu trích dẫn:
* 53% các doanh nghiệp nói rằng chất lượng của cơ sở dữ liệu email là rào cản phổ biến nhất đối với hiệu quả của email marketing.
* 49% khách hàng trả lời là họ cảm thấy không có chiến lược là một vấn đề nghiêm trọng.
* 45% doanh nghiệp nói rằng không phân khúc khách hàng tức là đang níu kéo họ quay trở lại.
* 32% phàn nàn về việc thiếu các kỹ năng và không được đào tạo.
* 36% cho rằng các phân tích và đo lường về tình trạng yếu kém khiến họ hoạt động hiệu quả hơn.
Dịch và chỉnh sửa bởi : http://www.idichvumarketing.com/
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi COPPY bài viết này sang các trang khác !
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !