Bài viết mới nhất :

Em chọn nghề lắm tiền!

Mỗi chúng ta, ai cũng đều mong muốn học hành xong là có công việc làm ổn định và kiếm được thật nhiều tiền. Tuy nhiên tiền nhiều hay ít còn phụ thuộc lớn vào nghề của bạn, khả năng của bạn và nhiều yếu tố khác nữa. Việc bạn học một ngành hot hay cầm trong tay tấm bằng đại học của những trường danh giá là không đủ để đảm bảo cho bạn một tương lai bạn có thật nhiều tiền. Tại sao vậy? Những điều bàn luận dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.


Nghề nhiều tiền :


Nếu hỏi đám đông rằng nghề nào nhiều tiền? tôi tin rằng có nhiều người sẽ trả lời ngay:

Buôn bán ma túy, chứa chấp mãi dâm, cho vay nặng lãi… nhưng đó có phải là nghề hay không, hay đó chỉ là công việc phạm pháp, tạm thời và vi phạm đạo đức;

Cũng có người sẽ trả lời rằng nghề người mẫu, cầu thủ bóng đá, ca sỹ, hay những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đúng là những nghề này đang kiếm nhiều tiền, hào quang ấy, nhưng cũng lắm gian truân, và chỉ có số ít người làm được điều này.

Thế nào là nghề nhiều tiền? Tôi nghĩ không ai có thể định nghĩa một cách chính xác được khái niệm này, bởi lẽ vốn dĩ tiền sẽ không bao giờ tự tìm đến bạn. Dù bạn làm nghề nào, bạn đều cần có năng lực và nỗ lực để thành công.

Chắc chắn ai cũng đều biết nhiều sinh viên ra trường hiện nay không có việc làm hoặc làm trái ngành những việc mà họ không hề yêu thích. Trong khi đó có rất nhiều người không học đại học, họ chỉ đi học nghề, thậm chí là những người nông dân, những người lao động bình thường lại có thể kiếm ra được rất nhiều tiền bằng chính sức lao động của họ.

Bạn có từng nghe nói đến những câu chuyện về người bán trà đá kiếm thu nhập tiền triệu mỗi đêm, hay những người nông dân nỗ lực tìm tòi đầu tư trồng bưởi vì đam mê, trải qua bao vấp ngã và họ đã có thể vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, hay những cô bán dưa cà đầu ngõ nuôi ba người con học đại học. Đó là những ví dụ thực tế cho thấy rằng: không có nghề nào là nghề nhiều tiền và cũng không có nghề nào là nghề ít tiền. Nhiều hay ít phụ thuộc vào chính bản thân bạn.

Nghề kiếm được nhiều tiền có phải là mãi mãi

Theo thống kê trong năm 2013, danh sách những nghề kiếm nhiều tiền nhất được nhắc đến có bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, dịch vụ khách hàng, quảng cáo, marketing, luật sư, kế toán…. Sở dĩ các nghề này kiếm được nhiều tiền là bởi vì nhu cầu xã hội lớn, họ có năng lực đáp ứng được nhu cầu đó và họ được đền đáp xứng đáng với lao động mà họ bỏ ra. Nhu cầu xã hội chính là cơ hội để người làm nghề có thể bằng năng lực của mình để kiếm thật nhiều tiền. Vậy là nghề nhiều tiền hay nghề có cơ hội kiếm được nhiều tiền?


Nhưng liệu có chắc chắn những nghề này vẫn là những nghề kiếm nhiều tiền năm 2014 và những năm sau nữa hay không? Điều đó thì chưa thể nói trước. Xu thế biến động của thị trường là điều mà không ai có thể đoán trước một cách chuẩn xác 100%.

Lấy ví dụ như năm 2012, ngành bất động sản làm ăn phát đạt và “hốt bạc”, các doanh nghiệp đua nhau chạy theo cái “nghề nhiều tiền” này thì sang năm 2013, nó lại đối diện với sự đóng băng khủng khiếp. Nhiều doanh nghiệp bất động sản “chết cứng”, một số khác thì trong thế cầm cự.

Như vậy có thể nói, không phải nghề nào kiếm được nhiều tiền cũng chắc chắn sẽ mãi mãi kiếm được nhiều tiền. Chỉ có bạn, những người theo đuổi công việc mình yêu thích và có đam mê thì đối với chính bản thân bạn, nghề của bạn mới mãi mãi là nghề kiếm được nhiều tiền.

Tiền chỉ là hệ quả :

Theo quan điểm của tôi, không có nghề nào là nghề nhiều tiền mà chỉ có nghề tạo cơ hội cho bạn kiếm nhiều tiền dựa trên năng lực của bạn. Và khi bạn làm công việc mình yêu thích, nỗ lực hết sức mình vì nó, bạn sẽ thành công. Khi bạn thành công, tiền chỉ là hệ quả tất yếu mà bạn có được.

Thời sinh viên tôi đã từng tham gia vào một câu lạc bộ của sinh viên nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Trong một lần tổ chức hội thảo vì lợi ích kinh tế để duy trì câu lạc bộ, các bạn giữ trọng trách marketing đã bàn nhau làm thế nào để thu hút được thật nhiều sinh viên đến tham dự hội thảo. Nhưng ý kiến của anh Trưởng câu lạc bộ đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Anh ấy nói rằng: “Chúng ta chỉ cần chuẩn bị nội dung thật tốt, làm hết mình, không cần pr nhiều đâu, sinh viên sẽ tự tìm đến. Các em hãy nhớ rằng: trong bất cứ việc gì, nỗ lực hết sức mình, tiền chỉ là hệ quả”.

Sẽ có bạn hỏi rằng: “Thế tại sao có nhiều người ngồi không ở nhà mà tiền vẫn tự tìm đến, người ta vẫn giàu đấy thôi?”. Xin thưa với bạn rằng: trước khi đạt đến mức độ đó, người ta cũng đã phải “lăn lộn”, đã phải nổ lực rất nhiều và cho đến giai đoạn mà bạn nói, đấy là hệ quả tất yếu mà thôi.

Như vậy, không phải bất cứ ai học đại học cũng làm nghề nhiều tiền và không phải ai làm những công việc bình thường đều không bao giờ kiếm được nhiều tiền. Cho dù bạn học đại học hay không, bạn làm nghề gì, chỉ cần chọn được nghề phù hợp, có năng lực, nỗ lực hết sức mình và làm việc vì đam mê thì bạn sẽ thành công và kiếm được nhiều tiền. Có một câu nói trong một bộ phim Ấn Độ nổi tiếng “3 idiots” nói về niềm đam mê mà tôi luôn nhớ mãi và có lẽ bạn cũng nên nhớ: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Và nếu tiền chỉ là hệ quả thì đừng vì mọi giá để kiếm tiền bạn sẽ nhận những hệ quả tương xứng.



LIKE & SHARE :
Em chọn nghề lắm tiền!
Em chọn nghề lắm tiền!

Bạn đang đọc bài viết :

Em chọn nghề lắm tiền! tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nếu bài viết có ích!

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ:
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Day Hoc Seo - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://dayhocseoo.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA