Bài viết mới nhất :
Home » » 5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Các bản tin email (Email newsletter) là một trong những phương pháp tốt nhất để kiếm tiền từ những nỗ lực thực hiện social media của bạn. Bạn muốn xây dựng được nhiều bản tin email nhằm tăng doanh thu hay nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong lòng người nhận Email ? Hãy tránh phạm phải 5 sai lầm khi sử dụng email marketing như sau:


Sai lầm thứ nhất: Mua danh sách email

Hầu hết các email marketer đã nhanh chóng nhận ra rằng mua một danh sách email là một ý tưởng tồi tệ. Tuy nhiên, vẫn có những danh sách email được bán ra và chúng luôn có sức cám dỗ người khác.
Dưới đây là các kết quả hiển thị ra đầu tiên khi search từ khóa “buy email list”. Đó là các danh sách email được rao bán công khai trên Internet.
rao ban danh sach email 5 sai lầm khi sử dụng email marketing và cách khắc phục
Nếu là người mới bước chân vào nghề email marketing thì bạn cần phải hiểu việc mua một danh sách email có thể gây tổn hại tới doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài điều tồi tệ có thể xảy ra:
-   Bị nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đưa vào blacklist.
-   Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho bạn.
-   Các khách hàng trong danh sách nhận email của bạn sẽ coi bạn là một spammer.
Vậy cách tốt nhất để phát triển danh sách email một cách tự nhiên là gì?

Sidebar Opt-in Box



Đây là tùy chọn phổ biến nhất và cơ bản nhất. Đó là thứ mà tôi đã sử dụng và nó đã được chứng minh là rất thành công trong việc phát triển danh sách email. Bạn có thể dễ dàng tạo một danh sách email thông qua các nhà cung cấp dịch vụ email marketing.

Hello Bar

Một cách khác để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin email của bạn là sử dụng Hello Bar. Đây là một dịch vụ giúp bạn chèn một đoạn thông báo luôn xuất hiện phía trên cùng website. Ở trong khung đó, bạn có thể chèn một đoạn text tùy ý và một nút bấm để khách click vào.



Các blogger như Darren Rowse và Tim Ferriss thường sử dụng Hello Bar trên các trang của họ để quảng bá sản phẩm. Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng nó để quảng bá cho bản tin email của bạn.

Sản phẩm miễn phí :

Theo kinh nghiệm của tôi, một trong những cách tốt nhất để tạo ra các lượt đăng ký nhận bản tin email là thông qua quảng cáo một sản phẩm miễn phí. Nó có thể là một cuốn Sách trắng (White paper), một ebook hay một ứng dụng. Bạn chỉ cần yêu cầu người đọc cung cấp địa chỉ email để nhận được sản phẩm. Hãy để cho độc giả biết rằng họ cũng sẽ nhận được các bản tin email khác từ bạn trong thời gian sắp tới.

Lightbox :

Lightbox là một dạng cải tiến từ pop-up. Nó giống pop-up là nó cũng bật ra, “đè” lên phần còn lại của trang web. Nhưng lightbox khác pop-up ở một điểm cơ bản: Nó không mở ra cửa sổ nào mới mà là một khung chứa (container) ngay trong trang web hiện tại.



Độc giả có thể dễ dàng đóng lightbox bằng cách click vào dấu “X” nằm ở góc trên bên phải của nó. Nhưng tính năng này vẫn có tác dụng làm tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn.

Thêm hộp đăng ký vào cuối bài viết :



Hãy đặt một hộp đăng ký (Subcribe Box) vào cuối mỗi bài viết của bạn. Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi phụ.

Landing Page (Trang đích đến) :

Landing Page là một trang giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet.
Có một số content marketer đã dành toàn bộ trang Landing Page để xử lý các đăng ký nhận bản tin email của họ.

Sai lầm thứ hai: Quá chú trọng vào số lượng mà quên đi chất lượng

Khi nói đến danh sách bản tin email của bạn, nếu bạn đang theo đuổi số lượng hơn là chất lượng thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian của mình. Một danh sách email lớn chưa chắc đã là một điều tốt. Rất khó để quản lý danh sách đó, và một lượng lớn các địa chỉ email đã đăng ký trong danh sách đó là của những khách hàng chỉ quan tâm một chút đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một email marketer mà tôi biết đã loại đi gần 90% danh sách email của anh ấy sau khi làm sạch danh sách đó. Nhưng thật bất ngờ là tỉ lệ chuyển đổi của anh ấy lại tăng gấp đôi! Làm thế nào mà một danh sách email nhỏ hơn lại có thể giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi?
Tất cả là nhờ vào sự cam kết. Điều này thật thú vị! Nhưng sự thật là khi nhắc đến các ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì bạn sẽ thấy là họ chỉ nhìn vào sự cam kết giữa bạn với khách hàng khi quyết định xem có cho phép email của bạn được gửi đi hay không. Các ISP có thể xem các số liệu của bạn. Vì thế, nếu bạn sở hữu một danh sách email lớn nhưng có quá nhiều email không còn hoạt động thì họ sẽ nghi ngờ đó là một danh sách các email dùng để spam.
Dưới đây là cách để giữ cho danh sách email của bạn luôn hoạt động mà không cần phải quan tâm đến kích thước của nó:
Chạy một chiến dịch cam kết tái sử dụng

Trang copyblogger.com thực sự rất tốt về mặt này. Cứ 2 năm họ lại gửi email cho bạn một lần để yêu cầu bạn đăng ký tiếp tục nhận email. Điều này giúp giữ cho các độc giả luôn kết nối, cam kết và quan tâm tới họ.

Copybloger.com là trang blog nổi tiếng, có hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Nó cung cấp miễn phí dịch vụ tư vấn marketing trực tuyến.

Lựa chọn tần suất phục vụ :

Nếu bạn gửi email một lần mỗi ngày, thậm chí gửi nhiều lần trong một ngày như Writer’s Digest (Là một trong những cuộc thi viết văn lớn nhất ở nước Mỹ) thì tôi vẫn khuyên bạn nên cung cấp 1 email tóm tắt vào cuối tuần và sau đó cho phép một vài người đăng ký vào email đó.

Phân khúc danh sách email của bạn :

Nếu bạn thực sự muốn cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thì bạn nên phân tách danh sách email thành các khúc theo các tiêu chí về nhân khẩu học như: tuổi tác, thu nhập, nghề nghiệp, giới tính. Việc tạo ra nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng này sẽ tạo ra sự tăng trưởng thần kỳ của tỉ lệ chuyển đổi.
Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc phải phân khúc danh sách email thì hãy xem số lượng phân khúc của Mail Chimp. Họ đã đo lường nhiều ngành công nghiệp và nhận thấy rằng: Các email marketer nhận được tỉ lệ mở và click email (open and cilck rate) cao hơn gần 15% nếu họ thực hiện phân khúc danh sách email.

Mail Chimp là một dịch vụ hỗ trợ email marketing. Nó có công dụng thu thập danh sách email (mail list), quản lý mail list và gửi email cho tất cả các địa chỉ trong một mail list cùng lúc.




Ngày nay, mọi người đều bị ngập trong một núi thông tin. Do đó, chất lượng của thông tin quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Hãy cam kết với độc giả là bạn chỉ cung cấp các nội dung có chất lượng, cho họ lựa chọn tần suất phục vụ và hãy phân khúc danh sách email của bạn.

Sai lầm thứ 3: Không đưa các dự tính của bạn vào nội dung, thiết kế của email và tần suất gửi email

Một trong những email đầu tiên mà bạn nên gửi tới độc giả là một email giới thiệu ngắn. Email này nên nói về các loại nội dung mà bạn sẽ gửi cho họ và tần suất gửi email của bạn. Tất nhiên, những người đăng ký nhận email của bạn phải được biết về thông tin này trước khi họ đăng ký nhận tin. Dưới đây là một số hướng dẫn khi thiết lập các dự tính:

Nội dung :

Khi nói đến những thứ được đưa vào trong bản tin email của bạn, bạn cần phải giải thích cho độc giả về tất cả mọi thứ: từ các thủ thuật và ý tưởng cho đến các đợt giảm giá và chương trình bán hàng.

Tần suất :

Hãy chắc chắn rằng những người đăng ký tiềm năng biết họ có thể nhận được bao nhiêu bản tin email từ bạn. Tôi đã thấy rất nhiều email marketer thỉnh thoảng mới gửi email cho khách hàng. Nếu thời gian giữa các lần gửi email quá lâu, độc giả sẽ mất đi hứng thú đối với email của bạn, hoặc đơn giản là họ sẽ quên đi tại sao họ lại đăng ký nhận email từ bạn.

Thiết kế :

Gửi cho các độc giả những ý tưởng về việc bạn sẽ thiết kế email của mình như thế nào là một ý tưởng không tồi. Đây là một việc rất quan trọng, bởi vì sau này thiết kế đó sẽ được duy trì trong suốt quá trình bạn gửi email cho họ. Nếu bạn quyết định thay đổi giao diện của email, hãy chắc chắn là quyết định đó dựa trên các thông tin mà bạn đã thu thập được từ khách hàng và các bản thiết kế lại qua những lần mà bạn kiểm tra email. Sau đó bạn phải giải thích với độc giả rằng bạn đã thay đổi những gì và khi nào thì bạn áp dụng những thay đổi đó.

Sau đây là một vài số liệu thống kê đáng sợ sẽ khiến bạn phải chú ý đến việc làm tốt “best pratice”:
-   Có 21% độc giả báo cáo một email là spam, cho dù họ biết đó không phải là email spam!
-   Số người click vào nút báo cáo spam dựa vào thông tin ở trường From là 2,43%
-   Số lượng báo cáo email là spam dựa vào dòng tiêu đề là 3,69%
Bạn phải giữ vững các dự tính mà mình đã đặt ra. Hãy giữ đúng lời hứa và thực hiện chúng như bạn đã cam kết. Nếu không các khách hàng sẽ không bao giờ tha thứ cho bạn.

Sai lầm thứ 4: Chỉ nhìn vào Open Rate

Rất nhiều content marketer (người làm marketing về nội dung) quá chú ý vào Open Rate (Tỉ lệ mở email).  Tuy đó là chỉ số quan trọng nhưng bạn nên chú ý nhiều hơn đến tổng số click chuột. Đáng tiếc là không phải lúc nào một email được mở cũng đồng nghĩa với việc nó được đăng ký, bởi vì có một vài số liệu phụ thuộc vào các hình ảnh sẽ được hiển thị. Vậy những số liệu mà bạn nên đo lường là gì?
-   Số lượng click
-   Soft Bounces (Tỉ lệ email hỏng mềm)
-   Hard Bounces (Tỉ lệ email hỏng cứng)
-   Các khiếu nại lạm dụng
-   Số lượng khách hàng hủy đăng ký

Sử dụng các tiêu chuẩn về email marketing của Mail Chimps sẽ giúp bạn thiết lập các mục tiêu có thể đạt được.


Ngày nay hầu hết các tài khoản email như Gmail đều thiết lập mặc định là không hiển thị các hình ảnh có trong email. Vì thế, những người đăng ký nhận email của bạn có thể mở email và click xung quanh email đó mà tỉ lệ Open Rate của bạn vẫn không tăng. Hơn nữa, có tới 84% người dùng sử dụng cửa sổ xem trước để xem email. Hành động đó không phải là mở email. Mục tiêu nâng cao tỉ lệ mở email của bạn  từ 2% lên đến 10% chắc chắn là một ý tưởng không tệ chút nào. Tuy nhiên bạn không nên bỏ qua tỉ lệ click chuột và cố gắng cải thiện điều đó. Đừng quên kiểm tra tỉ lệ click chuột bằng nhiều cách khác nhau để khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn.

Sai lầm thứ 5: Viết các nội dung nhàm chán hoặc trùng lặp với các bài viết khác.

Mối quan hệ của bạn với độc giả là phần quan trọng nhất trong bản tin email của bạn. Trước tiên bạn cần có sự cho phép của độc giả thì mới có thể tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới họ được. Đây là bước đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời. Ngay bây giờ, bạn cần phải gửi đến họ các nội dung hữu ích để chứng tỏ rằng: Bạn quan tâm tới họ.
Nhưng chỉ chừng đó thì chưa đủ. Nội dung mà bạn gửi cho khách hàng phải có ích và là thông tin mà chỉ bạn mới có. Bản tin email kém chất lượng được các marketer gửi đi bằng cách rất đơn giản: sửa lại các bài viết đã đăng trên các blog của người khác thành bài viết của họ.  Đó thực sự là một ý tưởng tồi. Bản tin email của bạn không chỉ là một điểm bán hàng nhằm lôi kéo những người đã đăng ký nhận email sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó còn là nơi mà bạn chia sẻ với họ các báo cáo đặc biệt, thông tin và các phát hiện mới của bạn.

Dưới đây là một số hướng suy nghĩ đúng đắn về các loại nội dung mà bạn nên cung cấp trong các bản tin email:

Nội dung nền tảng :

Đây là nội dung sẽ tạo nên hầu hết các thông tin mà bạn sẽ cung cấp cho độc giả sau này. Nó là những thông tin mà bạn đã định nghĩa. Nếu bạn là một Seoer thì bạn sẽ viết về SEO. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ cung cấp các nội dung dựa trên kiến thức về thiết kế đồ họa.

Nội dung cá nhân :

Bạn đừng quên chia sẻ các câu chuyện của bản thân. Hầu hết các độc giả đều mất nhiều thời gian để hiểu khi bạn nói về lĩnh vực chuyên môn của mình. Nhưng chia sẻ các câu chuyện cá nhân lại là cách để bạn xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời với họ.

Nội dung gai góc :

Cuối cùng, thỉnh thoảng bạn nên viết email có nội dung nói về ý kiến của một nhân vật nổi tiếng nào đó. Bạn hãy nêu ra những điểm mà bạn không đồng ý hoặc còn gây tranh cãi trong ý kiến của người đó. Email này của bạn sẽ là thứ được các độc giả chuyển tiếp nhiều nhất.

Kết luận: Quả là không dễ dàng để tạo ra được một bản tin email tuyệt vời. Nhưng với một chút sự ràng buộc, cùng với sự tập trung vào việc sản xuất các nội dung tốt và liên tục theo dõi các số liệu, bạn có thể tạo ra một bản tin email mang lại lợi nhuận cao chỉ trong vài tháng ngắn ngủi.

Theo bạn, ngoài các sai lầm đã kể trên thì các email marketer có thể mắc phải những sai lầm nào khác? Hãy đóng góp ý kiến của bạn cho chúng tôi ở mục comment bên dưới cùng mình nhé !

Dịch và chỉnh sửa bởi : http://www.idichvumarketing.com/
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi COPPY bài viết này sang các trang khác !
LIKE & SHARE :
5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Bạn đang đọc bài viết :

5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nếu bài viết có ích!

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ:
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Day Hoc Seo - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://dayhocseoo.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA