- 5 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
- TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN GỬI BẢN TIN QUA EMAIL?
- Khảo sát những hiệu quả nổi bật nhất của EMAIL MARKETING và ROI (tỷ lệ thu hồi vốn)
Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề thật sự sáng tạo. Vì một tiêu đề email hiệu quả có thể làm tăng tỉ lệ đọc email lên đến 30% hay 50% nhiều hơn và giúp ích rất nhiều cho chiến dịch gửi Email của bạn. Người dùng Internet thường nhận được rất nhiều email quảng cáo trong một ngày, và hầu hết dựa tiêu đề email để quyết định có mở hay không. Dòng tiêu đề của email nên thể hiện nội dung sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như đặc điểm làm khách hàng phải quan tâm.
Hãy cùng mình tìm hiểu về vấn đề : Cách viết tiêu đề cho Email Marketing Online để đạt hiệu quả cao nhất
Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:
Tiêu đề đạt hiệu quả đặc biệt khi bạn đã xác định được đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ:
- Dành cho những người béo muốn giảm cân…
- Bạn là nhân viên tiếp thị và muốn cải tiến công việc của mình?
- Khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ đảm đang.
Tiêu đề dựa trên từ khóa:
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là yếu tố quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Khi viết Tiêu đề Email có thể không trùng nội dung với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email để làm nội dung blog, trang viết. Từ khóa trên tiêu đề email sẽ giúp người đọc xác định sơ bộ các nội dung Email sẽ đề cập để đưa ra quyết định mở thư.
Ví dụ:
- Lạm bàn Bóng đá thời @ (từ khoá là bóng đá)
- Chim cánh cụt thích ăn gì ? (từ khoá là chim cánh cụt)
Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:
Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối, đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và để ý nhiều hơn đối với vấn đề cần sự khẩn trương.
Ví dụ:
- Giảm giá sốc đến 90% chỉ trong hôm nay.
- Thời gian đổi quà chỉ còn 1 ngày thôi bạn hãy nhanh tay.
Tiêu đề kiểu Ý Kiến:
Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề thì hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
- Tại sao facebook.com được rất nhiều người truy cập ?
- Lý do giao thông Hà Nội bị ùn tắc ?
- Nguyên nhân Đàm Vĩnh Hưng vay tiền làm liveshow ?
Tiêu đề email mang tính Lợi ích:
Các nhà quảng cáo rất biết nhấn mạnh lợi ích sản phẩm/ dịch vụ thông qua các tính năng. Thông thường tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả rất đáng mong đợi.
Ví dụ:
- Giảm cân tức thì ngay cả khi bạn đang ngủ.
- Đạt 650 điểm Toefl siêu tốc trong vòng 90 ngày.
- Tăng 150% lượng data khách hàng trong 30 phút
Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?
Tiêu đề kiểu này thường rất có ích vì gợi ý người xem mở email ra để biết cách làm.
Ví dụ:
- Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google trong 15 ngày?
- Làm thế nào để vay vốn lãi suát thấp?
- Làm thế nào để giảm chi phí gửi Email Marketing?
Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:
Ví dụ:
- Tiết lộ bí mật thành công của Facebook
- Khám phá năng lực hấp dẫn của bản thân.
- Nguồn gốc tác dụng kỳ diệu của Viagra
Tiêu đề email kiểu Danh Sách:
Chúng ta rất thích đọc tiêu đề dạng tổng hợp danh sách vì tính liệt kê, dễ tiếp thu và hình dung được ngay.
Ví dụ:
- 15 kiểu viết tiêu đề hiệu quả Email marketing.
- 13 cách xây dựng danh sách khách hàng tốt nhất.
- 5 vấn đề chú ý khi lựa chọn người yêu
Tiêu đề email kiểu Lý Do Tại Sao?
Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
- Tại sao Google phải rời khỏi Trung Quốc ?
- Tại sao bạn bị mất ngủ liên tục ?
- Tại sao Apple thắng kiện Samsung ?
Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:
Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
- Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 60 tuổi?
- Mệt mỏi khi phải làm giàu cho người khác ?
- Năm nay bạn dự định sẽ làm gì vào Noel ?
Tiêu đề kiểu Vấn Đề:
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
- Bạn có hay bị mất ngủ không?
- Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
- Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.
Tiêu đề Tin Tức:
Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới hữu ích. Một số người sẽ không thể bỏ qua nó.
Ví dụ:
- Các tính năng mới đột phá ở phiên bản 3.0.
- Công bố kết quả cuộc thi Email Marketing 2013.
- 10 công ty lớn nhất tại Việt Nam
Tiêu đề email Cá Nhân:
Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
- Z, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
- 15 kiểu tiêu đề Email dành cho công ty Y.
Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:
Soạn thảo nội dung email và đặt tiêu đề cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được khách hàng quan tâm.
Ví dụ:
- Các phương pháp giữ cân ăn chơi thoả thích cho ngày tết.
- Chương trình du lịch Mùa hè tại Vũng Tàu.
- Thời trang công sở cho mùa Xuân ấm áp…
Tiêu đề Mệnh Lệnh:
Tiêu đề mệnh lệnh thường đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh hơn cả kiểu tiêu đề Khẩn Cấp.
Ví dụ:
- Xác nhận đăng ký của bạn để nhận quà.
- Ngừng ngay việc hút thuốc lá trước khi quá muốn.
- Đừng đầu tư vào VinaCapital
Lưu ý: Những kiểu tiêu đề email marketing trên chưa phải tất cả. Tuỳ theo trường hợp cụ thể bạn có thể kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy nhớ dành nhiều thời gian cho tiêu đề Email vì đó là chìa hoá vạn năng của chiến dịch email marketing một khi đã gửi email hộp thư inbox của khách hàng.
Dịch và chỉnh sửa bởi : http://www.idichvumarketing.com/
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi COPPY bài viết này sang các trang khác !
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !