Bài viết mới nhất :
Home » , » Tìm hểu về nghề : độc - lạ - khác biệt ...

Tìm hểu về nghề : độc - lạ - khác biệt ...

Nghề nghiệp luôn được hình thành từ hệ quả của nền sản xuất kinh doanh quốc gia, tập tục sinh hoạt, văn hóa của người dân, ở Việt Nam bao đời đã hình thành những nghề độc và lạ rồi: Mót lúa, mò cua, bắt ốc, thậm chí cả nghề ăn mày, hát dạo….


Từ lâu nay, những xu hướng chọn nghề vẫn là chạy theo những nghề “truyền thống” và quen thuộc như bác sĩ, giáo viên, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, nhà báo,… bằng những mẫu đơn xin việc nhưng cũng đã có những người tuy không học đại học hoặc cũng đã tốt nghiệp đại học dám từ bỏ để mơ những giấc mơ lạ và biến giấc mơ của mình thành sự thật.

Trong vài năm trở lại đây, trong giới trẻ đã rộ lên tư duy độc lạ mới mẻ từ những màn tỏ tình rất ấn tượng, những gu thời trang lạ mắt độc đáo, những cách phô diễn cơ thể và con đường phát triển bản thân cũng độc lạ.

Nghề nghiệp cũng bắt đầu có những tư duy về độc lạ nhưng liệu bạn có dám làm “khác” và “đánh cược” sự thành công trong tương lai của mình với những nghề được coi là “độc và lạ” hay không?

Nghề độc, lạ và xu hướng hiện nay

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mình sẽ làm những nghề ít hoặc chưa bao giờ có ai làm hay chưa?  Nếu có ý tưởng thì bạn có đủ can đảm gạt bỏ mọi vấn đề xung quanh để thực hiện nó. Sau đây là một số nghề nghiệp hiện nay còn khá mới mẻ và theo tôi là những nghề độc và lạ:

Chọn độc lạ là sẵn sàng với những thách thức, thất bại
  • Nghề “ngủ ôm”: kinh doanh dịch vụ ngủ ôm phục vụ mọi đối tượng với điều kiện không động chạm vào những bộ phận nhạy cảm của cơ thể.
  • Nghề sếp hàng thuê: Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến người ta không có thời gian để sếp hàng mua những thứ mình thích, đó là lúc dịch vụ sếp hàng thuê lên ngôi
  • Nghề ăn đám cưới thay: Cỗ cưới là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Cứ đến mùa cưới, chúng thường nhiều đến mức mà người ta không đủ thời gian để đi ăn cỗ như kiểu “chạy sô” được, khi đó họ cần đến những người làm nghề ăn đám cưới thay.
  • Nghề cho thuê những bộ phận nhạy cảm của cơ thể: Thời gian vừa qua, xã hội cũng rộ lên nghề cho thuê những bộ phận cơ thể để quảng cáo. Từ chân, tay, lưng, vai, bụng, đến ngực, cổ,… Nghề làm thêm ngoài giờ này đã đem đến cho nhiều người trải nghiệm mới lạ và một thu nhập “khủng”.
  • Hay như nghề nhổ tóc bạc; nghề cho thuê cô dâu, chú rể; nghề nhậu thuê, khóc thuê, đóng quan tài, ngửi nánh, cúng thuê, hay sinh viên thì có học hộ, thi hộ….


Trên thực tế còn khá nhiều nghề mới lạ khác mà có thể chính tôi cũng chưa được biết đến. Bạn cũng đừng nhìn vào cái tên mà vội vàng đánh giá dù là ở bất cứ khía cạnh nào: nhân cách, đạo đức hay là tiền bạc… Hãy nhìn vào điểm là họ đã dám làm và được xã hội đón nhận. Có những nghề chỉ đơn giản thế thôi nhưng người làm có thể kiếm được bội tiền, ví như nghề ngủ ôm, thực tế có người đã kiếm được 260 USD mỗi ngày, tương đương với khoảng 5,5 triệu VND.

Dám mơ và dám thực hiện

Riêng với bản thân tôi, tôi cảm thấy rất khâm phục những người đã mở ra xu hướng lựa chọn những nghề nghiệp “độc, lạ”. Họ dám nghĩ đến những điều chưa ai từng nghĩ và dám nghĩ, họ bất chấp dư luận xã hội hay cái nhìn không thiện cảm của mọi người xung quanh để thực hiện ý tưởng của mình. Chỉ cần không vượt qua ngưỡng đạo đức xã hội thì tôi nghĩ rằng bất cứ ngành nghề nào cũng đều đáng được tôn trọng.

Không gì là không thể, chỉ cần bạn yêu và tự tin về nghề đó
Nói như vậy không có nghĩa là tôi khuyên bạn từ bỏ giấc mơ đại học hay bỏ công việc mình đang làm để theo đuổi những nghề nghiệp độc, lạ như trên. Bởi lẽ xã hội luôn có sự phân công lao động rõ ràng. Tôi chỉ khuyên bạn:

Hãy dám mơ và dám thực hiện giấc mơ và cho dù gặp bất cứ trở ngại gì, hãy cố gắng, bạn sẽ thành công. Đó có thể là giấc mơ nghề nghiệp hoàn toàn mới, cũng có thể là ý tưởng về một bước đi mới lạ trong chính công việc của bạn. Hãy dám tự tin thể hiện như những người tỏ tình theo những cách thức cách độc đáo mà tôi đã đưa ra. Táo bạo, táo bạo và táo bạo hơn nữa bạn nhé!
LIKE & SHARE :
Tìm hểu về nghề : độc - lạ - khác biệt ...
Tìm hểu về nghề : độc - lạ - khác biệt ...

Bạn đang đọc bài viết :

Tìm hểu về nghề : độc - lạ - khác biệt ... tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nếu bài viết có ích!

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ:
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Day Hoc Seo - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://dayhocseoo.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA