Bài viết mới nhất :
Home » » Hướng Dẫn Tự Học SEO Chi Tiết

Hướng Dẫn Tự Học SEO Chi Tiết

Trước tiên điều mà mình muốn nói với các bạn “SEO KHÔNG KHÓ” tất nhiên nó cũng sẽ không dễ tới mức trẻ em cũng hiểu được. Nếu các bạn đã và đang tìm hiểu SEO rồi, các bạn sẽ dễ dàng nhận ra một thực tế. SEO là sự lặp đi lặp lại của hàng loạt thao tác, kỹ thuật. (Cái này học cực nhanh ạ).

Nhưng để có thể trở thành người am hiểu công cụ tìm kiếm của Google, am hiểu các thuật toán, am hiểu các hiện tượng và những sự thay đổi trên bảng xếp hạng của Google, chúng ta sẽ phải học rất nhiều.

Nhưng nó có khó không ? 
Không khó nhưng sẽ mất nhiều thời gian để bạn tìm hiểu và trải nghiệm thực tế.


Bài viết này BLOG DẠY HỌC SEO sẽ giúp bạn phần nào rút ngắn thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các khái niệm, thuật ngữ, các kỹ thuật và các hiện tượng để làm sao trong thời gian ngắn nhất, các bạn vẫn có thể học và hiểu được lý thuyết và thực hành thành công !

Bạn đã sẵn sàng để tự học SEO chưa?

Điều thứ 2 tôi muốn bạn nằm được. SEO không phải thần thánh, SEO cũng chỉ là một trong những cách để tìm kiếm khách hàng và đem lại lợi nhuận. Nhưng ưu điểm trời phú của SEO đó là tìm kiếm những khách hàng chủ động và có tiềm năng rất cao. Và quan trọng nhất vẫn phải là làm sao để có lợi nhuận sau khi đã SEO lên !

Nhiều bạn gặp mình và nói : “Em muốn học Seo để đưa từ khóa lên top”.
Tôi hỏi lại “Em lên top rồi sao nữa ?”
Bạn đó trả lời “Cứ lên top đã rồi tính tiếp sau anh ạ!”

Bạn nghĩ sao nếu bạn lên top với những từ khóa chỉ có lượng search <30/tháng (tức 1 ngày chỉ có 1 lượng search). Đây nói thẳng là những từ khóa dễ. Lên top từ này cực dễ nhưng có giá trị gì không?. Nói câu chuyện này ra để các bạn hình dung trong đầu là lên top nhưng phải lên top với những từ có lượng search cao hoặc những từ ROI cao mới có ý nghĩa ... để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao ạ !

Mình sẽ viết ra một loạt các list bài viết để các bạn tiện tra cứu trong quá trình học. Các bạn có thể đọc và học theo lần lượt, hoặc cũng có thể đọc các chủ đề quan tâm.Các kiến thức bạn cần tìm hiểu trong quá trình tự học SEO.

Đừng quên : Nhấn LIKE - Chia Sẻ - Comment để ủng hộ mình nếu bài viết của mình có ích nhé !

Phần I : Tìm hiểu tổng quan về SEO và các yêu tố chính trong SEO

1./ SEO là gì ?
2./ Các yếu tố nền tảng, quan trọng trong SEO là gì ?
3./ Cơ chế hoạt động của Google, Quy trình thu thập dữ liệu của Spider ?
4./ Hành vi người dùng trên Internet
5./ Hướng dẫn cài đặt SEO Tools

Phần II : Nghiên Cứu Từ Khóa chi tiết trong SEO

1./ Tại sao phải nghiên cứu từ khóa ?
2./ Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí.
3./ Nghiên cứu từ khóa bắt đầu từ đâu ?
4./ Học cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí.
5./ Đánh giá từ khóa, tiêu chí lựa chọn từ khóa !

Phần III : SEO Onpage 

I : Tìm hiểu về Title, Meta Descripton, cách tối ưu hình ảnh ...

1./ Tìm hiểu về Title : Tiêu chí, cách viết Title tối ưu
2./ Tìm hiểu về Meta Description
3./ Cấu trúc Website : Cách thành phần Navigation, Read Content
4./ Tiêu chí tối ưu Image
5./ Google Rích Snippet

II : Tư Duy Coppywriting, Kỹ Thuật Đặt Từ Khóa, Cách Thức Sử Dụng Dofollow - Nofollow

6./ TƯ DUY COPY WRITING 23 KỸ THUẬT SEO COPY WRITING
7./ TIÊU CHÍ TỐI ƯU BÀI CHI TIẾT, KỸ THUẬT ĐẶT TỪ KHÓA
8./ CÁCH THỨC SỬ DỤNG DOFFOLOW,NOFOLLOW

III : Tìm hiểu về : Heading, Internal linl, Redirect 301, Keyword Density ...

9./ Tìm hiểu cách sử dụng Heading
10./ Tầm quan trọng của Interal Link
11./ Tìm hiểu : 301 Redirect, Robots.txt,
12./ Tìm hiểu Sitemap website
13./ Keyword density là gì?

IV : Phần này mình đang Update

14./ Các tạo Sitemap trong Website
15./ Cách tăng tốc Website
16./ Cấu trúc website thế nào là tối ưu
17./ Tối ưu CRO
18./ Kỹ thuật tối ưu Phiên bản Mobile

Phần IV : SEO Offpage - Link Buiding

1./  Backlink là gì ?Mô hình xây dựng backlink hiệu quả
2./  21 phương pháp xây dựng backlink hiệu quả
3./ CÁCH TÌM SITE EDU CHẤT LƯỢNG ĐỂ XÂY DỰNG BACKLINK

Phần V : Các thuật toán cần phải tìm hiểu

1./ Thuật toán Goole Panda - Cách tránh Google Panda
2./ Thuật toán Google Penguin - Cách tránh Google Penguin
3./ Thuật toán Google Sandbox - Cách tránh Google Sandbox
4./ Thuật toán Google Caffeein - Cách tránh Google Caffeein
5./ Thuật toán Google hummingbird - Cách tránh Google hummingbird
6./ Thuật toán Google Zebra -Cách tránh Google Zebra
7./ Thuật toán Google Penalty - Cách tránh Google Penalty

Phần VI : OffPage Other

1./ Hướng dẫn đăng ký tài khoản Pinterest
2./ Hướng dẫn đăng ký Google Webmaster
3./ Hướng dẫn đăng ký tài khoản Twitter
4./ Hướng dẫn đăng ký Google Analytic
5./ Hướng dẫn xem công cụ đo lường hiệu quả website Google Analytics
6./ Author Rank là gì ? Mục đích của AuthorRank ? Một số yếu tố tác động tới AuthorRank - Cách xây dựng AuthorRank ? 


Trên đây là khung kiến thức giúp bạn tự học SEO hiệu quả, Mình sẽ update link cho từng kiến thức giúp bạn dễ dàng tìm hiểu hơn. Còn một số kỹ thuật và kiến thức mình chưa liệt kê hết ra đây được, Mình sẽ update và hoàn thiện nội dung này.

Để tự học SEO các bạn sẽ cần tìm hiểu các kiến thức như ở trên, và giờ các bạn thấy sao? Dễ hay Khó?

Nếu trong một thời gian ngắn, các bạn đọc toàn bộ nội dung này, tôi đảm bảo bạn sẽ bị loạn và không nhớ gì cả? Để nhớ toàn bộ kiến thức này, đòi hỏi bạn phải phân bổ thời gian hợp lý, kết hợp với thực hành trong thời gian dài.

Nếu bạn cần trợ giúp, bạn có thể để lại comment phía dưới, Mình sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất !

Ghi rõ nguồn : http://www.idichvumarketing.com/2014/03/huong-dan-tu-hoc-SEO-chi-tiet.html Khi bạn muốn sử lại bài viết này dưới mọi hình thức !
LIKE & SHARE :
Hướng Dẫn Tự Học SEO  Chi Tiết
Hướng Dẫn Tự Học SEO Chi Tiết

Bạn đang đọc bài viết :

Hướng Dẫn Tự Học SEO Chi Tiết tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nếu bài viết có ích!

16 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    Cho mình 1 bản vào email
    quytongdaivn@gmail.com nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ Updata tất cả tại đây luôn bạn ak, bạn theo dõi nhe, thanks bạn :)

      Xóa
  2. thanks bạn nhiều, rất bổ ích cho ai muốn học seo từ đầu

    Trả lờiXóa
  3. Kho game, ứng dụng miễn phí cho android
    http://mobigiaitri.net

    Trả lờiXóa
  4. bạn ơi cho mình hỏi chút,mình đã tối ưu hết blog của mình http://daylaixetayho.blogspot.com/search/label/Day-Lai-Xe
    nhưng seoquake vẫn báo lỗi ko thấy xmlsitemap,analytics và microfomat,mình ko bít có fai do blog thì vậy ko vì thấy của bạn cũng lỗi,bạn bít thì trả lời jup mình nhé,thx bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỗi ntn bạn ! site map của mình đã ok, analytic thì bạn xem trong tài khoản analytic sẽ biết thành công hay ko mà !

      Xóa
    2. thì lỗi là kiểm tra trên seoquake báo lỗi ko có mà,xem trong webmatertool và analytics thì có bt,web mình thấy index cũng khá nhanh,mình chỉ băn khoăn là do mình làm sai hay seoquake lỗi thế nào mà thui,hix

      Xóa
    3. do SEOquake bạn nhé, cả bạn và mình đều xem webmaster và analytic vẫn bt bạn à !

      Xóa
  5. Cám ơn bạn rất nhiều .Mình cũng đang học seo mà không biết nên bắt đầu và học tài liệu ở đâu.Chúc bạn thành công nhé.Và có nhiều share với mọi người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn, có gì bạn có thể pm mình qua sky : hdcuongit25 hi vọng mình sẽ giúp được ít nhiều cho bạn !

      Xóa
  6. cảm ơn bạn đã chia sẻ điều bổ ích này nhé

    Trả lờiXóa
  7. bài viết rất hữu ích , tks tác giả đã chia sẻ ^^

    Trả lờiXóa

 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ:
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Day Hoc Seo - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://dayhocseoo.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA